Sabeco tiếp tục vào Top 50 công ty niêm yết tốt nhất

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) năm thứ 6 liên tiếp góp mặt trong "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất" của Tạp chí Forbes Việt Nam.

Ông Alan Koo Liang Kwee, Phó tổng giám đốc, đại diện Sabeco nhận vinh danh tại TP HCM hôm 17/8. Ảnh: Sabeco

"Bảng xếp hạng Forbes 50" đánh giá các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính kiểm toán hợp nhất của các công ty đang niêm yết tại sở Giao dịch TP HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX) với các tiêu chí gồm: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2018 - 2022; đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành...

Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2022, Sabeco ghi nhận mức doanh thu thuần đạt 34.979 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.500 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 32,6% và 40% so với năm 2021. Đây cũng là mức lợi nhuận kỷ lục từ trước đến nay của công ty, vượt trội so với mục tiêu lợi nhuận đã đề ra năm trước đó.

Năm 2023, doanh nghiệp này đặt mục tiêu tăng 15% về doanh thu thuần lên 40.272 tỉ đồng, và lợi nhuận sau thuế lên 5.775 tỉ đồng, tăng 5% so với năm 2022. Bên cạnh đó, Sabeco đã lên kế hoạch mua lại quyền sở hữu chi phối tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sabibeco) và nâng tỉ lệ sở hữu tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn miền Tây lên 70%, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chi phí và gia tăng hiệu suất kinh doanh.

Kho hàng tại một nhà máy của Sabeco. Ảnh: Sabeco

Kể từ khi nhận khoản đầu tư từ nước ngoài năm 2018 đến nay, Sabeco đã triển khai tiến trình chuyển đổi gồm 3 giai đoạn để nâng cao năng lực cạnh tranh, củng cố vị thế dẫn đầu và đảm bảo các mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp. Chính thức bước vào giai đoạn 2 của tiến trình chuyển đổi từ 2022, doanh nghiệp tập trung 6 trụ cột chiến lược kinh doanh gồm "Bán hàng" (Sales), "Thương hiệu/Tiếp thị" (Brand/Marketing), "Sản xuất" (Production), "Chuỗi cung ứng" (Supply Chain), "Con người" (People) và "Mở khóa" (Unlock) với sự hỗ trợ của dự án Sabeco 4.0 và các sáng kiến quản trị. Bên cạnh đó, Tâp đoàn này không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, tính đến hiện tại, Sabeco sở hữu hệ thống gồm 26 nhà máy với tổng công suất sản xuất hàng năm đạt khoảng 2,5 tỉ lít, và 11 công ty thương mại thành viên.

Song hành cùng mục tiêu phát triển kinh doanh, Sabeco đẩy mạnh mục tiêu phát triển bền vững 4C, trong đó, bao gồm các sáng kiến ESG (môi trường, xã hội và quản trị), hài hòa giữa mục tiêu chung của Tập đoàn và mục tiêu chiến lược quốc gia. Trong tháng 5, ông lớn ngành đồ uống Việt Nam đã ký kết hợp tác với Tập đoàn năng lượng Singapore SP Group (SP) lắp thêm điện mặt trời tại 9 nhà máy bia, nâng tổng số nhà máy trong hệ thống sử dụng nguồn năng lượng mặt trời lên 17 nhà máy vào cuối năm 2023. Sau khi hoàn thành, dự án ước tính đáp ứng gần 23% lượng điện tiêu thụ tại các nhà máy, giúp tiết kiệm 25 triệu kWh điện, tương đương 18.000 tấn CO2 được cắt giảm mỗi năm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đã giảm lượng nước sử dụng để sản xuất mỗi lít bia từ 5 lít (năm 2018) xuống còn dưới 3 lít (năm 2022); áp dụng hệ thống xử lý nước thải CIP trong sản xuất và ứng dụng các giải pháp bao bì bền vững (vỏ lon mỏng hơn, hộp carton và chai bia nhẹ hơn), đồng thời tái sử dụng vỏ chai, vỏ lon bia... nhằm hạn chế lượng rác thải ra môi trường. Ngoài ra, các nhà máy bia trong hệ thống của doanh nghiệp còn sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) từ thực vật (trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều và lá cây) thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch, góp phần giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường.

Dây chuyền sản xuất bia Sài Gòn - dòng sản phẩm quen thuộc với nhiều người dùng của Sabeco. Ảnh: Sabeco

Trong quá trình phát triển, Sabeco dành nhiều ưu tiên cho thương hiệu Bia Saigon - di sản lịch sử hơn 148 năm. "Chúng tôi không ngừng đổi mới, chú trọng đầu tư vào phát triển sản phẩm mới và làm mới thương hiệu nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng trẻ", đại diện doanh nghiệp cho biết. Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Sabeco và Bia Saigon sẽ trình làng thêm 5 hương vị bia mới kết hợp với các nguyên liệu quen thuộc của Việt Nam, thông qua sự kiện "Lễ hội bia Vũng Tàu - Vòng quanh Thế giới cùng Bia Saigon".

"Những nỗ lực tổng hòa đó đều nhằm hiện thực hóa chiến lược dài hạn, có tầm nhìn và được triển khai xuyên suốt của Sabco để hướng đến mục tiêu nâng tầm vị thế thương hiệu Việt", đại diện Sabeco chia sẻ nhân sự kiện lần thứ 6 liên tiếp góp mặt tại bảng xếp hạng Forbes 50.

Nguồn: Báo điện tử vnexpress.net

đơn vị trực thuộc

video sự kiện

  • Họp báo Ngày hội Kết nối thương hiệu

  • SACOMBANK APPLE PAY

  • NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN THƯƠNG TÍN (SACOMBANK) – ĐỒNG HÀNH CÙNG PHÁT TRIỂN

  • Giới thiệu Ngày hội Kết nối Thương hiệu

  • Phim tài liệu: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực

  • Tọa đàm Thực trạng nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức và xây dựng Đảng về đạo đức thời kỳ đổ

  • Hành trình theo chân Bác năm 2024

  • HỒ CHÍ MINH - KHÁT VỌNG ĐỔI MỚI

  • Đảng ủy Khối tặng quà tết cho người dân khó khăn trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024 tại 02 xã thuộc h

  • Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 của Đảng bộ Khối

  • Hội thi Công dân thành phố

  • Triển lãm tác phẩm Mỹ thuật chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

  • 10 ca khúc sáng tác mới về Chủ tịch Hồ Chí Minh

  • CHUYÊN ĐỀ TOÀN KHÓA ĐẠI HỘI XIII - HỌC TẬP VÀ LÀM THEOTƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH

  • KỶ NIỆM 110 NĂM NGÀY BÁC HỒ RA ĐI TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC (05/6/1911 – 05/6/2021)

  • Video Quy Trình Bỏ Phiếu Bầu Cử Đại Biểu Quốc Hội, HĐND Các Cấp

  • Bài hát Mỗi Lá Phiếu - Một Niềm Tin

  • VIDEO CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 131 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH (19/5/1890 – 19/5/2021)

  • [Trực tiếp] Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

  • Khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020-2025

  • Đảng ủy Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ năm 2021